Hướng Dẫn Cách Làm Sườn Xào Chua Ngọt Ngon Đơn Giản Nhất

Sườn xào chua ngọt với vị chua ngọt hấp dẫn của các gia vị hòa quyện đều cùng với từng thớ sườn càng ăn càng thèm. Món sườn xào chua ngọt từ lâu đã rất quen thuộc với gia đình Việt Nam, nhất là các bà nội trợ. Bởi lẽ, không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, sườn xào chua ngọt còn là món ăn đơn giản, dễ làm tại nhà mà không cần tốn kém thời gian và tiền bạc
Dưới đây là cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản và ngon tuyệt các bạn có thể tham khảo để thỉnh thoảng đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé!
Có 2 cách làm món sườn xào chua ngọt đó là: Sườn xào chua ngọt truyền thống không thêm rau củ quả gì, cách 2 là thêm rau củ quả vào thêm để đổi vị cho đỡ ngán.

Xem Thêm:

CÁCH 1: Sườn xào chua ngọt truyền thống

Nguyên liệu:
Sườn thăn mềm, nhiều thịt ( chọn phần thăn ngon )
Chanh, tỏi, ớt, tương ớt

Cách làm:
Rửa sạch sườn để ráo nước, cho mỡ vừa phải vào chảo để rán, có thể phi 1 chút hành khô cho thơm, lửa rán sườn để vừa phải không để quá to sẽ nhanh cháy và để nhỏ sẽ bị ngấm mỡ vào sườn . Lật sườn cho đến khi vàng và chín vừa phải sau đó vớt ra đĩa cho ráo mỡ
Tỏi băm càng nhỏ thì lên đĩa càng đẹp, cho tỏi + chanh ( 1-2 quả tùy theo lượng sườn ) + vài lát ớt tươi + đường + bột canh : Hỗn hợp này trộn với nhau sau đó nêm nếm sao cho không bị chua quá cũng không ngọt quá là được

Tiếp đó lấy 1 chảo khác đổ hỗn hợp vừa pha được vào + tương ớt chin su ( tương ớt đổ 1 lượng vừa vì sẽ không cay mà chỉ làm cho sốt thêm ngon và màu đẹp hơn )
Sau đó đổ sườn vào cùng sốt và đun vài phút cho sốt quánh lại ngấm vào sườn sau đó vớt ra

cách làm sườn xào chua ngọt


CÁCH 2: Sườn xào chua ngọt thêm rau củ quả

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt 

  • Sườn non: 600g
  • Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: 2 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Lòng trắng trứng: 2 lòng
  • Bột năng: 3-4 muỗng
  • Rau mùi, ớt
  • Hạt nêm: 3 muỗng
  • Bột ngọt: 3 muỗng
  • Nước tương: 250ml
  • Đường, muối, tiêu, dầu ăn và tương cà
  • Hành tím, tỏi
  • Giấm gạo lên men: 3 muỗng  

Sườn xào chua ngot thêm rau củ quả



Bước 1: 
Đầu tiên của cách làm sườn sốt chua ngọt, ớt chuông và hành tây rửa sạch và thái miếng vuông dài khoảng 3-4cm.

Sườn non chặt miếng dài khoảng 4cm và ướp cùng với muối, đường, bột ngọt, hạt tiêu, nước tương, hành tím khoảng 15 phút. Trộn đều hỗn hợp cùng với lòng trắng trứng gà và lớp áo bột năng mỏng. Việc dùng lớp áo bột năng giúp gia vị ngấm đều cùng từng thớ sườn và món sườn xào không bị khô.

Bước 2: 
Tiếp tục cách làm món sườn chua ngọt, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho hành tây, ớt chuông và xào cùng với lửa và đổ ra đĩa. Lấy một chiếc chảo khác cho ngập dầu và cho sườn vào chiên vàng, vớt sườn ra để ráo dầu.

Bước 3: 
Pha nước sốt chua ngọt: Cho 1 muỗng đường, nửa muỗng giấm gạo, nửa muỗng nước tương, nửa chén nước, 1 muỗng tương cà và 1 muỗng hạt nêm. Trộn đều các gia vị trên để tạo thành hỗn hợp sền sệt, nếu muốn ăn cay thì bạn có thể cho thêm vài lát ớt.

Bước 4: 
Cuối cùng của cách làm sườn xào chua ngọt ngon, bạn phi thơm tỏi rồi cho sườn cùng nước sốt vào xào nhỏ lửa cho chín. Cho thêm nước bột năng, ớt chuông, hành tây và hạt nêm vào cho ngấm gia vị. Trút sườn ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu và bày vài cọng rau mùi lên trên là thưởng thức.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

No comments:

Post a Comment