Hướng dẫn bảo dưỡng thay chổi than củ đề ô tô xe máy đơn giản

Xin chào tất cả các bạn yêu xe và có niềm vui khi tự mình chăm sóc chiếc xế cưng của mình! 

Mình cũng là một người rất thích tự mày mò, vọc đồ, chế cháo...cho xế cưng. Đó là niềm vui cũng như đam mê của mình nó giúp mình tiết kiệm một khoản tiền kha khá nếu mình mang đi gara ô tô sửa chữa đấy.

Xem thêm:
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách bảo dưỡng củ đề ô tô hoặc nếu cần thì thay chổi than củ đề ô tô luôn nhé!
thay chổi than củ đề ô tô
Tự thay chổi than củ đề ô tô


ĐÂY LÀ VIDEO MÌNH QUAY CÁC BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ



BẮT BỆNH

Khi mở khóa đề máy thì có cảm giác như bình ắc quy hết điện, củ đề kêu khẹt,,khẹt 2, 3 tiếng rồi thôi. Đề tiếp thì cũng vẫn như vậy, tiếp tục đề đến lần thứ 5 thì đứng im chỉ có tiếng kêu " cạch...cạch ". Có nghĩa là điện vẫn cấp vào củ đề nhưng mô tơ củ đề không quay.

THỰC HIỆN

Tháo cọc âm bình ắc quy.
Đây là chiếc xe fortuner máy dầu nên củ đề nằm ngay bên dưới cốc lọc nhớt thế nên chỉ cần nằm xuống là tháo ra đơn giản.
Khi tháo được củ đề thì ta tiến hành đấu điện ắc quy vào trực tiếp củ đề xem nó hỏng cái gì nhé. Cấu tạo của củ đề ô tô gồm 2 phần:
  • Chuột đề ( Có nhiệm vụ vừa làm công tắc đóng điện cho củ đề vừa đẩy bánh răng ra chạm vào bánh đà khởi động ô tô )
  • Củ đề (Có nhiệm vụ quay, thực chất nó là cái mô tơ mà mô tơ thì chắc ai cũng biết rồi đúng không nào)
Sau khi xác định được lỗi ở bộ phận nào thì ta tiến hành tháo củ đề ra và thay thế. Linh kiện củ đề rất nhiều ra quán sửa chữa mô tơ thì có cả đống để chọn. Hầu hết củ đề chỉ hết chổi than thôi, hoặc mòn bánh răng, rất ít khi cháy nhé. Những thứ đó thì mình đều có thể mua và tự thay thế được.
Nếu không bị hỏng hóc gì thì chúng ra tra dầu, bôi mỡ vào để bảo dưỡng củ đề ô tô thôi. Chúc các bạn vọc vạch thành công nhé!

No comments:

Post a Comment