DU LỊCH SAPA-Kinh nghiệm du lịch sapa tự túc TIẾT KIỆM NHẤT

Bằng những chuyến đi thực tế, mình xin chia sẻ

kinh nghiệm du lịch sapa

cho các bạn chưa đi lần nào nhé!

ĐÂY LÀ VIDEO MÌNH REVIEW DU LỊCH SAPA


1. Đi Sapa vào mùa nào?
Sapa mùa nào cũng đẹp, thế nên các bạn không cần phải nghiên cứu xem nên đi vào thời gian nào đâu. Nếu chưa đi lần nào thì tất cả nó là mới lạ, vì thế nó sẽ là đẹp nhất:

  • Từ tháng 1 – tháng 3: Là thời điểm mùa Xuân, Sapa mùa này các bạn sẽ bắt gặp những đoá hoa anh đào nở cực kỳ đẹp ở ngay thị trấn Sapa và đi sâu vào các bản làng.
  • Từ tháng 4 – tháng 5: Là mùa nước đổ, tức là thời điểm người nông dân lấy nước về các mảnh ruộng để chuẩn bị cho vụ mùa trồng lúa tới.
  • Từ tháng 6 – tháng 8: Thời điểm lúa non nên những quả núi đồi ở Sapa có một màu xanh mướt.
  • Từ tháng 9 – tháng 10: Đặc biệt là tầm giữa tháng 9 đây là thời điểm lúa chín vàng nên những quả núi đồi ở Sapa có một màu vàng óng siêu đẹp.
  • Từ tháng 11 – tháng 12: Là thời điểm mùa đông, lên Sapa ăn đồ nướng và xuýt xoa đón cái lạnh. Nếu may mắn các bạn sẽ nhìn được những bông tuyết trắng rơi vào khoảng cuối tháng 12.

2. Di chuyển đến Sapa như thế nào?

Nếu các bạn đi

du lịch sapa tự túc

thì có 3 phương án :


Một là: Thuê xe riêng tại TUN Travel - Xe Du Lịch
Chúng tôi có đầy đủ các đầu xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ, tùy vào các bạn có bao nhiêu người để lựa chọn xe cho phù hợp
Số điện thoại: 0968.168.724
Địa chỉ: Xe trực chiến tại tòa nhà Keangnam

Hai là: Đi bằng ô tô giường nằm:

Phương tiện này thì tiết kiệm thời gian do không cần dừng nghỉ ở các trạm, giá thì hạt rẻ, chỉ 250k/chiều/người thôi. Đặt khứ hồi trước thì 350k/người.

Ba là: Đi tàu hỏa

Xuất phát ở ga Trần Quý Cáp, bạn có thể đặt online hoặc mua trực tiếp tại quầy vé. Giá vé phụ thuộc vào khoang bạn chọn nha.
Khoang ngồi cứng/mềm : 200-300k
Khoang nằm điều hòa của ga : 400-600k
Khoang nằm mềm ốp gỗ du lịch : 700-800k
Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000 – 60.000 VND/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn. Tiết kiệm hơn, bạn có thể đi xe bus ở ngoài đường lớn, thường là 10.000VND/vé nhưng phải đi bộ một đoạn và đợi xe đến. Sang nhất là đi xe taxi, từ ga Lào Cai lên Sapa giá khoảng 350.000VND, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và cảm nhận đèo ở Sapa.
* Các bạn lưu ý là vé tàu từ Hà Nội đi Lào Cai thì dễ mua, nhưng từ Sapa về Hà Nội thì khó mua hơn. Nên tốt hơn hết là bạn nên mua trước vé khứ hồi đi nhé!

3. Khách sạn ở Sapa

Khách sạn ở Sapa rất nhiều vì đây là điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách từ trong nước tới nước ngoài. Nhưng làm thế nào để bạn tìm được khách sạn tốt nhất mà giá lại rẻ? Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên săn phòng khách sạn trước tầm 10 ngày đến 1 tháng. Trang web mình hay săn đó là Agoda và Booking, chắc không còn xa lạ gì với các bạn đúng không nào? Dưới đây là một số gợi ý khách sạn giá tốt lại có vị trí đẹp để các bạn tham khảo.
  • Khách sạn Sapa view


Khách sạn này mình đã từng ở, khách sạn có mức giá khá tốt đợt mình săn được chỉ hơn 400k/đêm ngày thường, thứ 7 chủ nhật thì giá cao hơn ( tất cả các khu du lịch đều tăng giá ngày đó ), khách sạn nằm sát núi với bên kia là thung lũng cực đẹp và không bị chắn tầm nhìn.
  • Khách sạn Chapa Dew Boutique


Khách sạn cũng rất gần nhà thờ đá có giá cực tốt chỉ từ 390k, phòng view núi thì giá cao hơn chút nhưng cũng chỉ hơn 500k/đêm.
  • VietTrekking Homestay:
Giá phòng: 200.00 đồng/phòng đơn và 300.00 đồng/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50k/phòng.

Phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có mức giá mềm nhất, khoảng 80k/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

VietTrekking Homestay không quá rộng, chỉ có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Nên nếu bạn nhớ liên hệ book sớm để giữ phòng nhé!
  • Gem Valley – Sapa: 
Giá tham khảo: 200 – 250.000đ/ đêm và có thể ở ghép tại phòng sinh hoạt chung với giá rẻ hơn nhiều.

4. Các điểm du lịch Sapa :
  • Nhà Thờ Đá
Nằm ở ngay thị trấn nên không quá khó để tìm, hiện nay thì nhà thờ này vẫn hoạt động. Thời gian lý tưởng để ngắm nhà thờ đá là vào sáng sớm khi còn sương mù và buổi tối khi đã lên đèn.

Nhà Thờ Đá


  • Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng cũng nằm ở thị trấn, ở ngay phía sau nhà thờ đá như các bạn nhìn thấy trong hình. Núi Hàm Rồng có hình dạng giống với hàm của Rồng nên người ta đặt tên là như vậy. Lên đây các bạn phải mua vé nhé, vé là 70k/người và mua ở ngay dưới chân núi. Các bạn nhớ mua chứ mà lên đến cổng soát vé không có vé người ta không cho vào mà đi bộ xuống rất là xa.

Núi Hàm Rồng

Trên núi Hàm Rồng ngắm được toàn bộ thị trấn Sapa cực kỳ đẹp, không những vậy trên núi còn trông nhiều loại hoa. Đặc biệt khu vực Cổng Trời ngắm hoàng hôn siêu đẹp.
  • Bản Cát Cát
Bản này chỉ cách thị trấn Sapa 2 km thôi, Bản này là nơi sinh sống của người dân tộc H’Mông. Bản bây giờ làm du lịch là chính vì bản có phong cảnh rất đẹp.
  • Thác Tình Yêu
Không khó để tìm Thác tình yêu bởi vì nó nằm ở ven đường, lối đi lên đèo Ô Quy Hồ. Từ trung tâm thị trấn Sapa các bạn đi khoảng 12km sẽ bắt gặp thác. Thác có nước chảy trắng xoá rất đẹp, vé vào cổng là 20k/người.
  • Đèo Ô Quy Hồ
Đây là một trong 4 đèo lớn nhất của Việt Nam, từ trên đèo bạn có thể nhìn xuống thung lũng cực kỳ đẹp. Và vào mùa đông thì đây là điểm có tuyết rơi nhiều nhất.đèo ô quy hồtuyết rơi đèo ô quy hồ
Đợt mình đi săn tuyết 2016 trên đèo Ô Quy Hồ
  • Lên đỉnh Fansipan
Năm 2013 khi đó còn chưa có cáp treo mình đã chinh phục đỉnh Fansipan cao 3143m với 2 ngày 1 đêm cực kỳ khó khăn và cảm nhận được cái lạnh buốt của rừng núi. Bây giờ lên Fansipan đã dễ dàng hơn vì có cáp treo lên cực kỳ nhanh.

Giá vé đi cáp treo lên Fansipan là 600k/người với 2 tuyến cáp treo, bạn vẫn phải đi bộ một đoạn để lên. Lên đỉnh Fansipan ngắm mây trời cực kỳ đẹp.
  • Bản Tả Van
Là một bản đẹp có người dân tộc sinh sống, bản Tả Van cũng có rất nhiều homestay đẹp để các bạn ở. Bản Tả Van có cây cầu Mây bắc qua suối Mường Hoa rất đẹp. Tới đây các bạn có thể chụp ảnh cùng các em nhỏ, những em nhỏ này kể chuyện rất vui với bán vòng rất khéo. Các em đó sẽ chỉ các bạn các chỗ chơi đẹp chỉ cần bạn mang theo một ít kẹo cho chúng.
Tuyệt đối không cho tiền nhé, các bạn có thể ủng hộ bé bằng cách mua các vòng tay thổ cẩm cho các bé.
  • Bản Tả Phìn
Bản này mình cũng không thấy có gì khác biệt lắm so với các bạn khác. Chỉ có điều đặc biệt là lối vào bản này có một cái Tu Viện đã không còn nguyên vẹn được bằng đá. Các bạn có thể vào đó tham quan.

5. Địa điểm ăn uống ở Sapa

Sapa bây giờ bạt ngàn những nhà hàng và quán ăn nhưng để ăn đồ nướng ngồi ven đường thì các bạn có thể ra khu vực sau nhà thờ đá. Đó là khu phố ẩm thực với rất nhiều quán nướng có nhiều món cực kỳ ngon. Mình hay ăn ở đây.

Quán cafe đẹp được mọi người hay tới đó là quán The Haven Sapa quán nằm ở lối vào bản Cát Cát.

Quán Cafe in the Clouds ở 060 đường Fansipan, thị trấn Sapa. Quán này mình hay ngồi khi đến Sapa vì view cực đẹp không bị chắn tầm nhìn. 

Ngoài ra buổi tối các bạn có thể đi bộ quanh khu vực nhà thờ đá, vào cuối tuần sẽ có chợ đêm với nhiều đồ được bày bán ở đây.

1 comment: